Home » » Gia Công Biển báo: Cấm trèo! điện áp cao nguy hiểm chết người

Gia Công Biển báo: Cấm trèo! điện áp cao nguy hiểm chết người

Written By DucQuang on 03 tháng 4 | Thứ Bảy, tháng 4 03, 2021

Biển báo: Cấm trèo! điện áp cao nguy hiểm chết người
Hàng ngày chúng ta thấy rất nhiều cột điện ở mọi nơi, các bạn có để ý trên cột điện có treo các biển báo hiệu nguy hiểm? Các bạn có hiểu ý nghĩa của các biển báo đó?
để tránh sự cố gây tai nạn xảy ra, Công ty Đức Quang sản xuất mẫu biển báo “Cấm trèo! điện áp cao nguy hiểm chết người” để cung cấp cho ngành điện để cảnh báo cho mọi người biết, để chú ý quan sát và phòng tránh. Và biển báo này là các thông tin mà mọi người cần biết để cảnh giác và không được trèo lên các đột điện để phòng bị điệt giật.
Dưới đây là hình ảnh biển báo “Cấm trèo! điện áp cao nguy hiểm chết người”
Cấm trèo điện áp cao nguy hiểm chết người

Biển báo Cấm trèo phải được gắn chắc bằng bulông, vít, đinh tán hoặc gắn trực tiếp vào sản phẩm.
Biển báo Cấm trèo được phép được chế tạo bằng kim loại lá, chất dẻo hoặc bằng vật liệu khác có chiều dày từ 0.2 - 1mm. Các vật liệu này không bị hư hỏng do tác dụng của khí quyển.
Mô tả Biển báo: Cấm trèo! điện áp cao nguy hiểm chết người
Phần lời của biển báo phải viết bằng chữ in thẳng đứng
Đặc điểm: Hình chữ nhật, nền trắng, viền đỏ, hình tia điện màu đỏ, chữ màu đen
Kích thước: 24cm x 36cm
Biển cảnh báo do công ty ĐỨC QUANG trực tiếp sản xuất.
Chất liệu tôn có sơn chống gỉ.
Nội dung biển tùy theo yêu cầu đặt hàng của quí khách.
- Chất liệu : tole tráng kẽm dày 1.5ly, alu....
- Nội dung trên biển báo được dán decal theo thực tế thi công của các công trình, hoặc theo yêu cầu của khách hàng.
– Nền bảng: in trực tiếp trên nền bảng or dán màng phản quang rồi in UV
– Nhận làm theo nhu cầu các loại biển 
biển báo cấm trèo điện áp cao nguy hiểm chết người

Biển báo an toàn điện được đặt theo quy định tại Điều 15 Thông tư 31/2014/TT-BCT quy định chi tiết về an toàn điện do Bộ trưởng Bộ Công thương ban hành. Cụ thể như sau:
1. Đối với đường dây dẫn điện cao áp trên không, phải đặt biển “CẤM TRÈO! ĐIỆN ÁP CAO NGUY HIỂM CHẾT NGƯỜI” trên tất cả các cột của đường dây ở độ cao từ 2,0 m đến 2,5 m so với mặt đất về phía dễ nhìn thấy (Hình 1a hoặc 1b Phụ lục II Thông tư này).
2. Đối với đường cáp điện ngầm không sử dụng chung công trình hạ tầng kỹ thuật với các loại đường ống hoặc cáp khác, phải đặt biển báo “CÁP ĐIỆN LỰC” trên mặt đất hoặc trên cột mốc, ở vị trí tim rãnh cáp, dễ nhìn thấy và xác định được đường cáp ở mọi vị trí; tại các vị trí chuyển hướng bắt buộc phải đặt biển báo; khoảng cách giữa hai biển báo liền kề không quá 30 m (Hình 6 Phụ lục II Thông tư này).
3. Đối với trạm điện có tường rào bao quanh, phải đặt biển “CẤM VÀO! ĐIỆN ÁP CAO NGUY HIỂM CHẾT NGƯỜI” trên cửa hoặc Cổng ra vào trạm (Hình 2 Phụ lục II Thông tư này).
4. Đối với trạm điện treo trên cột, việc đặt biển báo được thực hiện theo quy định đối với đường dây dẫn điện cao áp trên không.
5. Đối với trạm biến áp hợp bộ kiểu kín, trạm đóng cắt hợp bộ ngoài trời, tủ phân dây (Tủ Piliar) phải đặt biển “CẤM LẠI GẦN! CÓ ĐIỆN NGUY HIỂM CHẾT NGƯỜI” trên vỏ trạm về phía dễ nhìn thấy (Hình 3 Phụ lục II Thông tư này).
6. Trên bộ phận điều khiển, truyền động thiết bị đóng cắt đã cắt điện cho đơn vị công tác làm việc phải treo biển “CẤM ĐÓNG ĐIỆN! CÓ NGƯỜI ĐANG LÀM VIỆC” (Hình 4 Phụ lục II Thông tư này).
7. Trên rào chắn phải đặt biển “DỪNG LẠI! CÓ ĐIỆN NGUY HIỂM CHẾT NGƯỜI” về phía dễ nhìn thấy (Hình 5 Phụ lục II Thông tư này).
8. Tại nơi làm việc đã được khoanh vùng, nếu cần thiết: Tại khu vực làm việc đặt biển “LÀM VIỆC TẠI ĐÂY” (Hình 7 Phụ lục II Thông tư này); đầu lối vào khu vực làm việc đạt biển “VÀO HƯỚNG NÀY” (Hình 8 Phụ lục II Thông tư này), “ĐÃ NỐI ĐẤT” (Hình 9 Phụ lục II Thông tư này).
9. Biển “CẤM TRÈO! ĐIỆN ÁP CAO NGUY HIỂM CHẾT NGƯỜI”, “CẤM VÀO! ĐIỆN ÁP CAO NGUY HIỂM CHẾT NGƯỜI”, “CẤM LẠI GẦN! CÓ ĐIỆN NGUY HIỂM CHẾT NGƯỜI” quy định tại Điều 14 Thông tư này có thể được sơn trực tiếp hoặc lắp đặt biển báo chế tạo rời vào đúng nơi quy định.
Trên đây là nội dung câu trả lời về việc đặt biển báo an toàn điện. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 31/2014/TT-BCT.

 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Đức Quang xin chân thành cảm ơn. Chúc quý khách vạn sự tốt lành.